Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

Vai trò của thiết bị chuyển đổi tín hiệu trong công nghiệp

Vấn đề truyền thông trong công nghiệp là một vấn đề đóng vai trò huyết mạch và then chốt trong bất kỳ hệ thống công nghiệp nào. Nó giống như hệ thống giao thông trong xã hội ngày nay. Hệ thống giao thông không phát triển thì nền kinh tế của xã hội, đất nước đó không thể phát triển được. Trong hệ thống truyền thông trong công nghiệp, thì vai trò của các thiết bị chuyển đổi tín hiệu được coi là thành phần mang tính chất quyết định, nó giống như các "nhà phiên dịch" giữa các thiết bị không có cùng "ngôn ngữ giao tiếp" với nhau.
Hôm nay, BKAII xin trao đổi với các bạn về các khái niệm cơ bản và làm rõ vai trò của thiết bị chuyển đổi tín hiệu trong công nghiệp nói chung và hệ thống truyền thông công nghiệp nói riêng .
Tín hiệu là gì?
Tín hiệu là một dòng điện hoặc từ trường được sử dụng để truyền tải tín hiệu từ nơi này đến nơi khác
Thiết bị chuyển đổi tín hiệu là gì?
Thiết bị chuyển đổi tín hiệu là thiết bị điện tử cho phép đầu vào là một dạng tín hiệu và đầu ra là một dạng tín hiệu khác
Vai trò của thiết bị chuyển đổi tín hiệu trong công nghiệp
Các thiết bị chuyển đổi tín hiệu trong công nghiệp ra đời từ các nhu cầu tất yếu là: Các sản phẩm trong công nghiệp, được sản xuất bởi các nhà cung cấp khác nhau, tương ứng là các chuẩn tín hiệu vật lý - điện khác nhau, do đó cần phải giải quyết việc không tương thích chuẩn giao tiếp khi cần kết nối giữa các thiết bị với nhau, hoặc khi cần tích hợp thành một hệ thống lớn.
 Các giao tiếp vật lý serial ( bao gồm RS232, RS485, RS422 ) thường được thiết kế để bảo vệ cách ly quang với các mô hình kết nối thông thường như điểm - điểm, điểm - đa điểm, đa điểm - đa điểm đáng tin cậy, thường được ứng dụng rộng rãi trong các hệ thông điều khiển SCADA/DCS trong công nghiệp, hệ thống giao thông thông minh ( ITS ), các hệ thống an ninh, kiểm soát vào ra,...
Các giao tiếp qua Ethernet hay USB với khả năng Plug-Play, hỗ trợ truyền thông trong suốt, có độ tin cậy và an toàn cao.
Trong các bài toán yêu cầu khoảng cách truyền thông xa, thì các thiết bị chuyển đổi truyền thông sang dạng không dây ( GPRS/3G hoặc wifi/rf/zigbee) và chuyển đổi truyền thông sang dạng quang ( fiber optic ) cho phép việc truyền dữ liệu gần như không bị giới hạn khoảng cách địa lý và cũng không phải lo ngại về các vấn đề hay gặp như sốc điện, nhiễu điện trường,....giúp đảm bảo an toàn cho dữ liệu gần như tuyệt đối.
Các dòng sản phẩm chính mà BKAII đang phân phối gồm có:
 
Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm và giải pháp, xin vui lòng liên hệ với BKAII để được hỗ trợ và tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét