Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

Cao tốc TP HCM - Long Thành thu phí tự động từ ngày 21/8

Việc triển khai hệ thống thu phí không dừng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và giảm ùn ứ xe.

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết sẽ đưa hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC), sử dụng thiết bị OBU vào khai thác trên tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, từ ngày 21/8. Đây là tuyến cao tốc thứ hai (sau Cầu Giẽ - Ninh Bình) triển khai thu phí tự động không dừng, sử dụng công nghệ thẻ PPC (thẻ trả trước) kết hợp thiết bị thu phí chuyên dùng OBU gắn trên xe.
cao-toc-tp-hcm-long-thanh-thu-phi-tu-dong-tu-ngay-21-8
Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ thu phí không dừng từ tuần sau. Ảnh: Hữu Công.
Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây bố trí 8 cửa thu phí tự động không dừng (ETC) tại 3 trạm thu phí. Trong đó, trạm thu phí Long Phước và trạm Dầu Giây có một cửa vào và một cửa ra thu phí tự động. Còn trạm thu phí Quốc lộ 51 có hai cửa vào và hai cửa ra.
Theo VEC, với tốc độ tăng trưởng lưu lượng xe 25-30% mỗi năm, gần đây đã xuất hiện tình trạng ùn ứ xe tại các trạm thu phí và trên tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây (vào những giờ cao điểm, ngày cuối tuần và dịp lễ, tết). Việc hiện đại hóa công nghệ thu phí nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và góp phần kéo giảm ùn ứ xe.
Với trung bình khoảng 40-45.000 lượt ôtô qua lại mỗi ngày, từ đầu năm đến nay cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây có 9,36 triệu lượt xe lưu thông an toàn, tăng 20% lượng xe so với cùng kỳ năm trước.
Trước đó, từ ngày 15/5, đơn vị quản lý đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây đã triển khai thu phí kín (đưa thẻ khi vào và thu thẻ để tính tiền khi xe ra). Quá trình này được tiến hành để chuẩn bị cho việc thu phí không dừng chính thức trên cao tốc này trong vài ngày tới.
Hữu Công

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét