Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014

Bộ chuyển đổi quang điện chuyên dùng trong trạm thu phí ETC

 Như chúng ta biết, tính đến thời điểm tháng 02 năm 2011, nước ta có 59 trạm thu phí trên 26 quốc lộ. Trạm thu phí là một công trình đường bộ chuyên dùng để thu cước phí phương tiện tham gia giao thông đường bộ, được xây dựng theo quy hoạch hoặc dự án đầu tư được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, nhằm phục vụ cho việc xây dựng và sửa chữa cầu, đường bộ.
Hiện nay, hệ thống trạm thu phí đường bộ của nước ta được phân loại thành các loại sau: Trạm thu phí thủ công, trạm thu phí một dừng, và trạm thu phí không dừng ( ETC). Trạm thu phí không dừng là kết quả của sự kết hợp giữa tự động hóa, công nghệ thông tin và viễn thông, đã giúp giải quyết được bài toán ùn tắc, kẹt xe vốn đang xảy ra tại các trạm thu phí thủ công ở nước ta.
Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực sản xuất thiết bị truyền dữ liệu trong các hệ thống giao thông thông minh, công ty BKAII xin giới thiệu giải pháp sử dụng các thiết bị truyền thông của hãng CTC Union trong việc kết nối thông tin của các trạm thu phí ETC như mô hình ở dưới:

Trạm thu phí tự động ETC bao gồm các phân hệ chính như:
·         Phân hệ đèn tín hiệu giao thông.
·         Phân hệ cảm biến phát hiện xe.
·         Phân hệ bảng thông tin điện tử.
·         Phân hệ cảm biến tách xe
·         Phân hệ đầu đọc thẻ RFID từ xa
·         Phân hệ Camera giám sát, chụp biển số xe
·         Phân hệ Trạm đo thời tiết
·         Phòng điều khiển giám sát tại trạm
·         Phòng điều khiển giám sát trung tâm.
·         ……
Như vậy, trong mỗi phân hệ chính được nêu trên, sẽ bao gồm rất nhiều thiết bị công nghiệp, và chúng tôi cung cấp các thiết bị giúp truyền thông, kết nối tín hiệu an toàn về trung tâm. Các thiết bị truyền thông được đề xuất là:
·         Bộ chuyển đổi RS232 sang Ethernet, STE100A/RS232: Thiết bị được sử dụng để kết nối các thiết bị bảng tín hiệu điều khiển giao thông, đầu đọc thẻ,… về switch mạng gần nhất.

·         Bộ chuyển đổi RS232/RS485/RS422 sang quang, IFC – Serial giúp kéo dài đường truyền vật lý serial cho các thiết bị trong trạm thời tiết ( cảm biến phát hiện gió, mưa, cảm biến đo lưu lượng mưa, tốc độ gió,….)

·         Bộ chuyển đổi quang điện từ ethernet sang quang, IMC-100.
·         Các switch công nghiệp, tích hợp chuyển đổi quang điện: IGS-402S-4PH24, IGS-803SM,….
·         ….
Để biết thêm chi tiết về các thiết bị của hãng CTC Union trong giải pháp, xin vui lòng liên hệ :
Công ty TNHH Tự Động Hóa và Tin Học Công Nghiệp Bách Khoa (BKAII)
Địa chỉ: Số 01, LK6B, KĐT Mỗ Lao, P. Mộ lao, Q. Hà Đông, TP Hà Nội
Phone: (+84)462944727 -  Tel: (+84) 907203154

Skype: four-faith.vietnam /  ngocnv.bkaii 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét