Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

Thiết bị Ethernet Switch chuyên dùng cho hệ thống SCADA trạm biến áp IPS-803GSM-DD

 Ở nước ta hiện nay, các trạm biến áp 110kV, 220kV và 500kV đều được đầu tư đồng bộ hệ thống SCADA. Hầu hết các trạm biến áp đều là các trạm bán tự động cần sự giám sát của các nhân viên vận hành. Các trạm biến áp này đều được đầu tư hệ thống điều khiển tích hợp bằng máy tính để phục vụ giám sát và điều hành lưới điện từ các trung tâm điều độ miền và trung tâm điều độ quốc gia.
Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tích hợp hệ thống, chúng tôi trân trọng giới thiệu với các bạn giải pháp truyền thông sử dụng Etheret Switch chuyên dùng cho các hệ thống SCADA trạm biến áp như mô hình sau:

Hệ thống trên được chia làm 3 nhóm thiết bị:
-          Thiết bị hiện trường: Bao gồm các thiết bị giám sát như camera IP, các cảm biến , bộ điều khiển trung tâm của khu vực đó – PLC, và hệ thống đèn còi cảnh báo ( Alarm)…
-          Thiết bị truyền thông: Bộ Ethernet Switch chuyên dụng IPS-803GSM-DD phù hợp với tiêu chuẩn IEC 61850-3, IEEE1613 cho trạm biến áp.  Tại mỗi nhóm thiết bị hiện trường sẽ đặt 01 bộ Ethernet Swtich IPS-803SGSM-DD, cho phép các thiết bị trường ( PLC, camera, alarm, sensor,…) kết nối đến theo chuẩn Ethernet với tốc độ 10/100/1000 Mbs.
-          Máy chủ trung tâm: Trên máy chủ trung tâm này, mọi thông tin về trạm biến áp sẽ được hiển thị, giám sát và điều khiển một cách tức thời ngay tại đây.
     Trong mô hình trên, các bộ Ethernet Switch sẽ được kết nối bởi hạ tầng cáp quang, nối mạch vòng với nhau theo mô hình U-Ring, giúp dữ liệu          được truyền thông ổn định và bảo mật dữ liệu một cách tối đa. Dưới đây là mô hình kết nối của mạng U-Ring:

     Để biết thêm chi tiết về thiết bị Ethernet Switch chuyên dùng cho các hệ thống SCADA trạm điện IPS-803GSM-DD, xin quý khách vui lòng liên hệ      với công ty BKAII để biết thêm chi tiết.

Bkaii.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét