Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2015

Bộ dò vòng từ bốn kênh LD400

LD400 là bộ dò vòng từ 4 kênh giúp phát hiện sự kiện từ 4 vòng từ cùng lúc. LD400  thiết bị chuyên dụng trong các ứng dụng phát hiện xe từ xa với đầu ra relay, nguồn 220VAC,... có thể nối trực tiếp làm tín hiệu điều khiển cho các barie, hoặc tương thích với các đầu vào relay của các PLC. 

Bộ dò vòng từ 4 kênh LD400 là thiết bị thích hợp trong các ứng dụng như:
  •  Trạm thu phí tự động, bán tự động.
  • Quản lý vào ra tại các bãi đỗ xe
  • Quản lý vào ra tại các cơ quan, nhà máy xí nghiệp, các khu công nghiệp,...
  • Các hệ thống sát hạch lái xe
Mã đặt hàng:
LD400 Four channel boxed detector  220VAC
LD401 Four channel boxed detector  110VAC
LD402Four channel boxed detector  12-24VDC
Các sản phẩm và tin liên quan:

Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Thiết kế hệ thống giám sát độ mặn, mực nước (phần 1)

Phần 1: Giải pháp tổng thể hệ thống giám sát mặn
1.1.Giải pháp cung cấp năng lượng cho các trạm đo:
Do các trạm đo nằm ngoài hiện trường, trên triền sông Hồng, nên sẽ bị ảnh hưởng của sét lan truyền nếu dùng điện lưới để cung cấp nguồn cho hệ thống. Mặt khác vào mùa mưa bão, thường phải cắt đường điện để đảm bảo an toàn; Trong mùa kiệt thường xảy ra tình trạng mất điện sẽ làm gián đoạn số liệu đo. Để khắc phục các vấn đề này, giải pháp được chọn để thiết kế là sử dụng pin mặt trời để cung cấp nguồn điện cho hệ thống.
1.2.Giải pháp truyền số liệu từ các trạm đo về trung tâm điều hành:
Để truyền số liệu từ các trạm đo về trung tâm điều khiển có các giải pháp sau:
Giải pháp truyền số liệu thông qua điện thoại cố định:
-      Ưu điểm: Đơn giản, dễ sử dụng;
-      Nhược điểm:
+      Hay bị đứt đường dây (đặc biệt là vào mùa mưa bão);
+      Mất nhiều thời gian truy cập vào các trạm đo để lấy số liệu;
+      Không thể hiển thị số liệu mực nước, độ mặn tức thời trên phần mềm quản lý hệ thống giám sát mặn;
Giải pháp truyền số liệu qua sóng radio;
-      Ưu điểm:
+      Hệ thống có thể hiển thị số liệu tức thời tại mọi thời điểm;
+      Không sợ bị đứt dây, đảm bảo đường truyền luôn thông suốt
-      Nhược điểm:
+      Giá thành đắt;
+      Giải pháp bảo vệ chống sét đánh phức tạp;
+      Phải đăng ký tần số.
Giải pháp truyền số liệu qua mạng điện thoại di động thông qua dịch vụ GPRS, SMS;
-      Ưu điểm:
+      Hệ thống có thể hiển thị số liệu tức thời tại mọi thời điểm;
+      Không sợ bị đứt dây, đảm bảo đường truyền luôn thông suốt (thông thường truyền qua GPRS, trong trường hợp đặc biệt có thể truyền qua SMS)
+      Giá thành rẻ;
+      Thuận tiện cho người sử dụng. Người dùng không cần phải truy cập vào hệ thống để lấy số liệu mà hệ thống tự động truyền số liệu về trung tâm khi mực nước hoặc độ mặn thay đổi trong một khoảng D.
-      Nhược điểm: Hoàn toàn phụ thuộc vào dịch vụ của ngành bưu chính viễn thông.
Giải pháp được chọn để thiết kế:
Từ các phân tích ưu nhược điểm của 3 giải pháp trên, dự án chon giải pháp thứ 3: truyền số liệu qua mạng điện thoại di động thông qua việc sử dụng modem gprs ip. 

1.3 Nguyên lý hoạt động của hệ thống
-      Tại các trạm chỉ giám sát mực nước, độ mặn:
+      Số liệu mực nước, độ mặn được hiển thị tại các nhà quản lý cống lấy nước..
+      Khi mực nước, độ mặn thay đổi trong khoảng D (khoảng D người dùng có thể đặt), hệ thống sẽ tự động truyền số liệu về Công ty thông qua modem gprs ip giám sát từ xa, phần mềm quản lý hệ thống giám sát mặn sẽ nhận số liệu và ghi lên cơ sở dữ liệu máy chủ;
+      Khi độ mặn đến giới hạn cho phép lấy nước (giới hạn này người dùng có thể đặt cho từng trạm), hệ thống sẽ tự động báo động bằng còi và truyền số liệu về Công ty ;
-      Tại các trạm giám sát, điều khiển:
+      Số liệu mực nước, độ mặn được hiển thị tại các nhà quản lý cống lấy nước..
+      Khi mực nước, độ mặn thay đổi trong khoảng D (khoảng D người dùng có thể đặt), hệ thống sẽ tự động truyền số liệu về Công ty , phần mềm quản lý hệ thống giám sát mặn sẽ nhận số liệu và ghi lên cơ sở dữ liệu máy chủ;
+      Khi độ mặn đến giới hạn không cho phép lấy nước (giới hạn này người dùng có thể đặt cho từng trạm), hệ thống sẽ tự động báo động bằng còi, điều khiển động cơ để đóng cống lấy nước. Khi độ mặn ở mức cho phép lấy nước và cống vẫn ở trong thời kỳ lấy nước (việc này có thể đặt lênh từ Công ty ), hệ thống sẽ tự động mở cống để lấy nước.
-      Tại Công ty  hoặc các đơn vị được phép truy cập:
+      Toàn bộ dữ liệu bản đồ huyện Giao Thuỷ, huyện Xuân Trường; các thông tin về các trạm quan trắc; các dữ liệu mực nước, độ mặn tức thời, theo giờ ,ngày, tháng, năm được lưu trữ trên máy chủ của Công ty ;
+      Các máy tính của các phòng ban trong công ty nếu được phép, có thể truy cập vào hệ thống thông qua mạng LAN để xem số liệu mực nước, độ mặn tức thời tại các trạm quan trắc và các số liệu lưu trữ;
+      Các máy tính của các đơn vị khác trong huyện, Chi Cục Thuỷ lợi, Cục Thuỷ lợi có quyền là có thể truy cập vào hệ thống theo đia chỉ IP (ví dụ: HTQT@.com.vn) để xem số liệu mực nước, độ mặn tức thời tại các trạm quan trắc và các số liệu lưu trữ.

Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

F8914 ZigBee Terminal

F8914 ZigBee Terminal là một thiết bị truyền thông thu thập dữ liệu trong khoảng cách ngắn (dưới 2km) sử dụng mạng truyền thông công nghiệp Zigbee.

Modem F8914 sử dụng module Zigbee công nghiệp với cấu hình cao và được nhúng hệ thống thời gian thực (real time).  F8914 hỗ trợ cổng truyền thông serial ( RS232/RS485/RS485) cho phép kết nối với hầu hết thiết bị công nghiệp hiện nay. Ngoài ra, F8914 hỗ trợ 5 cổng I/O cho phép điều khiển và giám sát qua mạng lưới Zigbee một cách hiệu quả.
Với khoảng cách truyền hỗ trợ lên tới 800m indoor và 2000m outdoor, F8914 chỉ sử dụng công suất thấp với dòng và áp không lớn hơn 1mA, 12VDC. Đây là điểm cộng trong việc lựa chọn thiết bị truyền thông trong môi trường nguồn điện năng cấp cho hệ thống bị hạn chế ( dùng pin, năng lượng mặt trời....)
Đặc biệt, mạng Zigbee được cấu hình từ F8914 có thể hỗ trợ tối đa lên tới 6500 node, cho phép cấu hình đa dạng như: điểm - điểm, điểm - đa điểm, peer to peer, mesh,...
Hiện nay, F8914 đang được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực M2M như hệ thống giao thông thông minh, hệ thống lưới điện thông minh ( cụ thể là các bài toán đo công tơ một pha tự động trong các khu dân cư,...), trong tự động hóa, trong ngành khí tượng thủy văn,....

Thông số kỹ thuật của module Zigbee
ItemContent
ZigBee ChipIndustrial ZigBee Chip
Standard and Band
IEEE 802.15.4
ISM 2.4 GHz
Indoor/Urban Range
30m
90m(With PA)
Outdoor/RF Line-of-Sight Range
500m
2000m(With PA)
Transmit Power
2.82 mw (+4.5dBm)
100 mw (+20dBm) (With PA)
Bandwidth250Kbps
Receiver Sensitivity
-97dBm
-103dBm (With PA)
Network TopologiesPoint-to-Point, Point-to-Multipoint, Peer-to-Peer and Mesh
Number of channels16 Direct Sequence Channels
Channels11 to 26
Max packge size512 Bytes
Các sản phẩm và thông tin liên quan:
Các giải pháp liên quan:

Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Thiết bị chuyển đổi video sang quang - 1 Kênh video, 1 kênh data- AOV-1V1RD

Bộ chuyển đổi video quang AOV-1V1RD hỗ trợ chuyển đổi 1 kênh video và 1 kênh data sang quang. Thiết bị tương thích với các hệ thống camera NTSC, PAL và SECAM. AOV-1V1RD đang được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng với camera fixed, camera PTZ. 

Tính năng:
  • Plug and Play design ensures adjustment-free installation and operation for 2U rack
  • 8-bit digital code and non-compression type video transmission
  • Support any high-resolution video signal;
  • 5Hz-10MHz video channel;
  • Automatic compatible PAL, NTSC and SECAM video system;
  • With APC circuit, constant input optical power, and large dynamic range;
  • LED Indicators for Instant System Monitoring;
  • Support no-damage regenerative trunk of video;
  • Advanced self-adapting technology, and it is unnecessary to implement the adjustment of spot electrics or optics when using;
  • Industry-grade design and modularization design make the equipment reliable and flexible;
  • Can automatically restore the fuse of power supply.
Thông số:
ParameterSpecifications
Video 
Video interface number1 channel video
Bandwidth of video8MHz
Video input & output impedance 75 Ω (imbalance) , BNC
Video input & output voltage1VP - P
Differential gain <1%
Differential phase10 (typical value)
Weighted signal-to-noise ratioS/N ≥ 67dB
Data
Physical interfaceScrew terminal blocks/-5pin for 1-2ch revised data)
Interface Signal RS485(2-wire)
Code rat0-400Kbps
BER < 10 -9
Optical 
ConnectorFC/ST/SC (optional)
Fiber typeMMF,SMF optional
Transmission distance0~100Km
Environmental demand
environmental temperature-30 ºC ~+70 ºC
Storage environment-40 ºC ~+85 ºC
Relative humidity0-95% ( no condensation)
Power supply voltageAC220V/50Hz
MTBF100,000 hours 
LED IndicationPWR, FIBER, VIDEO
Size:94*71*26mm
Ứng dụng:
  • Hệ thống giao thông thông minh(ITS)
  • Hệ thống giám sát đường cao tốc, tàu tốc độ cao
  • Hệ thống giám sát các nhà máy điện
  • Hệ thống bảo vệ tự động hóa tòa nhà
  • Hệ thống giám sát các khu vực an ninh, quân đội,....
  • .....
Thông tin đặt hàng:
ModelProduct description
AOV-1V1RD1 channel Video↑ + 1 channel reversed Data↓, SM, single fiber, 20km
Các sản phẩm liên quan:

Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

Bộ dò vòng từ dùng để làm gì?

        Trong giai đoạn phát triển kinh tế thị trường hiện nay ở nước ta, hạ tầng giao thông ngày càng được nâng cao, rất nhiều tuyến đường cao tốc đã được xây dựng và đầu tư. Tương ứng trên mỗi tuyến đường, là hệ thống giao thông thông minh, bao gồm các trạm thu phí một dừng, các trạm cân quá tải đã thể hiện tốt vai trò trong việc quản lý và giám sát luồng giao thông một cách hiệu quả. Trong lĩnh vực khác, đi đôi với sự phát triển kinh tế, thị trường bất động sản đang vô cùng sôi động, hàng loạt các tòa nhà cao tầng, khu chung cư, các bãi đỗ xe thông minh,.... được xây dựng để đáp ứng nhu cầu nhà ở, nơi lưu giữ phương tiện....
         Khái niệm "bộ dò vòng từ" - là một khái niệm đang trở nên quen thuộc với các kỹ sư giải pháp trong việc thiết kế cho hệ thống bãi đỗ xe, trạm thu phí ETC/MTC, các trạm cân quá tải. Để làm rõ hơn về khái niệm trên, BKAII xin phép được mô tả rõ hơn về hệ thống sử dụng bộ dò vòng từ để các kỹ sư giải pháp mới tìm hiểu về lĩnh vực này được rõ.


MÔ TẢ CHUNG HỆ THỐNG ĐẦY ĐỦ:
  • Bộ dò vòng từ thường được dùng trong các bài toán phát hiện xe, đếm xe và phân loại xe.
  • Vòng từ cảm ứng: bản chất là các dây điện, được sắp xếp theo nguyên tắc nhất định và chôn dưới mặt đường. Vòng từ cảm ứng được luồn ống dây để kéo về tới bộ dò vòng từ ở trên.
  • Bộ dò vòng từ sẽ liên tục quét sự kiện, việc cài đặt này được thao tác dễ dàng bằng các switch trên bộ dò vòng từ.
  • Việc kết hợp nhiều vòng từ cảm ứng với một số thiết bị khác sẽ giúp xác định và phân loại xe dễ dàng.
VÍ DỤ VỀ CÁCH BỐ TRÍ VÒNG TỪ CẢM ỨNG
  • Trạm thu phí 1 dừng: Thường sử dụng 3 vòng dò từ với thứ tự như sau: Vòng dò từ đầu tiên để phát hiện xe bắt đầu vào trạm thu phí, vòng dò từ thứ 2 dùng để kích hoạt các thiết bị khác như: biển báo LED yêu cầu thu phí, đèn giao thông báo hiệu sang màu đỏ yêu cầu dừng xe,... vòng dò từ thứ ba dùng để xác định xe đi ra khỏi trạm thu phí. Với bài toán này thì có thể sử dụng bộ dò vòng từ bốn kênh LD400 hoặc 02 bộ dò vòng từ LD200/LD202, hoặc 01 bộ dò vòng từ một kênh và 01 bộ dò vòng từ hai kênh
  • Trạm cân tải trọng: Thường sử dụng 2 vòng dò từ với mục đích phát hiện xe đến trước khi vào trạm cân và xe ra khỏi trạm cân tải trong. Với bài toán này thì chỉ cần sử dụng bộ dò vòng từ LD200 hoặc LD202 là được.
  • Bãi đỗ xe: Đây là bài toán có nhiều phiên bản khác nhau từ đơn giản đến phức tạp. Với bài toán đơn giản, chỉ cần mỗi cổng vào/cổng ra chôn 02 vòng dò cảm ứng để phát hiện xe bắt đầu đi vào cổng và xe đã đi vào trong cổng (tương tự với đầu ra). Hoặc phức tạp hơn thì sẽ dùng bộ dò vòng từ để xác định các vị trí xe còn trống bao nhiêu chỗ. Mỗi vị trí để xe sẽ chôn 01 vòng dò từ.
  • Hệ thống cảnh báo lên xuống hầm xe cho các tòa nhà chung cư: Để hiểu rõ hơn về hệ thống, BKAII đã có bài viết miêu tả giải pháp rõ ràng ở đây
CÁCH LỰA CHỌN BỘ DÒ VÒNG TỪ
Như ở trên đã phân tích, với mỗi bài toán cụ thể có cách chọn bộ dò vòng từ khác nhau, cách kết hợp cũng khác nhau, tùy thuộc vào từng kỹ sư giải pháp trong giai đoạn thiết kế ban đầu. Ở đây, BKAII xin điểm một vài yếu tố quan trọng liên quan đến việc lựa chọn thiết bị:
  • Số kênh: Bộ dò vòng từ thường có các loại một kênh, hai kênh, bốn kênh - tức là dùng cùng lúc được 1 vòng từ cảm ứng / 2 vòng từ cảm ứng / 4 vòng từ cảm ứng. Ví dụ ở bài toán trạm thu phí 1 dừng như ở trên, có 03 vòng từ cảm ứng, tương ứng sẽ có nhiều cách lựa chọn 1 kênh + 2 kênh / 2 kênh + 2 kênh/ 4 kênh
  • Nguồn: Ngoài ra, yếu tố nguồn sử dụng cũng là một yếu tố quan trọng, việc lựa chọn dùng nguồn 220VDC hay 12-24 VDC là tùy thuộc vào nguồn chung của các hệ thống/ hoặc nguồn của tủ điều khiển/ nguồn của nơi đặt bộ dò vòng từ, nên chọn cùng loại nguồn để tránh chi phí cho các bộ chuyển đổi nguồn và các yếu tố rủi ro về mặt thiết nguồn ( làm tăng độ rủi ro của hệ thống)
  • Truyền thông công nghiệp : Hiện nay các bộ dò vòng từ đều có option hỗ trợ truyền thông RS485, sử dụng giao thức truyền thông chuẩn công nghiệp Modbus RTU. Ví dụ: Nếu bạn cần giám sát online một hệ thống đếm xe, xem có bao nhiêu xe đi vào bãi đỗ xe, hệ thống này tách biệt với hệ thống quản lý xe, cần giám sát online ở trung tâm từ xa để quản lý. Thì lúc này, ý tưởng tốt nhất sẽ là dùng bộ dò vòng từ hỗ trợ truyền thông và modem gprs ip và phần mềm giám sát trung tâm. Vòng từ cảm ứng được nối về bộ dò vòng từ, bộ dò vòng từ sẽ nối vào gprs ip modem f2103 qua cổng rs485. Ở trung tâm sẽ có phần mềm sẽ giao tiếp với f2103 qua giao thức modbus RTU ( đây chỉ là ví dụ thôi nhé :) ) 
  • Hãng sản xuất: Đây là điều vô cùng quan trọng, sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tính ổn định của hệ thống mà bạn đang xây dựng. Các bạn nên tham khảo các hệ thống đang sử dụng là dùng sản phẩm của hãng nào? chất lượng ra sao?  Hiện nay ở thị trường Việt Nam đã có mặt sản phẩm của nhiều hãng sản xuất đến từ nhiều nước, ví dụ: procon - Australia , China, Taiwan... Nếu cần sự tư vấn, đừng ngại liên hệ với chúng tôi. Qua kinh nghiệm của BKAII đã cung cấp cho rất nhiều các trạm thu phí, các trạm cân quá tải, các bãi đỗ xe,....chúng tôi tự tin sẽ tư vấn cho các bạn sự lựa chọn tốt nhất cho giải pháp của mình!

Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2015

Giải pháp cảnh báo xe lên xuống tại hầm xe của các tòa nhà cao tầng

Giải pháp cảnh báo xe lên xuống tầng hầm cung cấp sự an tâm cho các lái xe mỗi khi lên xuống tầng hầm của các tòa nhà cao tầng, các bãi giữ xe tầng hầm, những góc khuất mà tầm nhìn bị hạn chế… Biển Led, đèn và còi sẽ cảnh báo khi có xe chuẩn bị lên hay xuống tầng hầm cho đầu bên kia biết, đề phòng hai xe không nhìn thấy nhau mà cùng lúc di chuyển vào tầng hầm.
Mô hình hệ thống của hệ thống như sau:
Giải pháp cảnh báo xe lên xuống tại hầm xe của các tòa nhà cao tầng
Các thiết bị chính của hệ thống bao gồm:
Bộ dò vòng từ: Dùng để phát hiện khi có xe di chuyển qua vòng từ cảm ứng.
- Đèn, còi cảnh báo, biển led hiển thị: Thiết bị chấp hành giúp người lái xe nhận biết các tín hiệu cảnh báo của hệ thống.
- Tủ xử lý trung tâm: dùng để nhận tín hiệu từ bộ dò vòng từ và điều khiển các thiết bị đèn, còi, biển led,....
Tại lối đi xuống: Để cảnh báo có xe từ trên phía trên đi xuống, hệ thống hoạt động như sau:
– Vòng dò từ được lắp đặt ở đầu dốc phía trên. Khi xe đi xuống chạy ngang qua vòng dò từ, bộ dò vòng từ sẽ nhận được tín hiệu và đưa đến mạch điều khiển để xử lý.
– Mạch điều khiển xử lý tín hiệu có xe sẽ truyền lệnh đến biển Led, còi và đèn cảnh báo được lắp đầu dưới.
– Lúc này còi và đèn cảnh báo sẽ báo động (đèn sáng nhấp nháy, còi báo) và biển LED sẽ hiện sáng.
– Khi thấy tín hiệu như trên tức là có xe đang từ phía trên đi xuống nên khi đó nếu có xe chuẩn bị từ tầng dưới muốn đi lên thì cần lưu ý hoặc dừng lại để chờ xe qua mới bắt đầu đi.
Tại lối đi lên: Để cảnh báo có xe từ dưới dốc đi lên, hệ thống hoạt động như sau:
– Vòng từ được lắp đặt ở cuối dốc phía dưới. Khi xe đi lên chạy ngang qua vòng dò từ, bộ dò vòng từ sẽ nhận được tín hiệu và đưa đến mạch điều khiển để xử lý.
– Mạch điều khiển xử lý tín hiệu có xe sẽ truyền lệnh đến biển led, còi và đèn cảnh báo được lắp phía trên.
– Lúc này còi và đèn cảnh báo sẽ báo động (đèn sáng nhấp nháy, còi báo) và biển LED cảnh báo sẽ sáng.
– Khi thấy tín hiệu như trên tức là có xe đang từ dưới đi lên nên khi đó nếu có xe chuẩn bị từ trên muốn đi xuống phải lưu ý hoặc dừng lại để chờ xe qua mới bắt đầu đi.
Mọi thông tin chi tiết về giải pháp xin vui lòng liên hệ với BKAII để được giải đáp!
Các sản phẩm và tin liên quan: